Chứng chỉ Máy bay không người lái, tầm quan trọng của việc đào tạo và thị trường việc làm Máy bay không người lái thương mại

Chỉ riêng ở Hoa Kỳ đã có hơn 100.000 phi công Máy bay không người lái thương mại được chứng nhận. Và khi ngày càng nhiều doanh nghiệp và tổ chức tiếp tục áp dụng công nghệ máy bay không người lái, nhu cầu về những người vận hành máy bay không người lái có tay nghề sẽ tiếp tục tăng. Kéo theo tăng nhu cầu về các phi công máy bay không người lái chuyên nghiệp, được chứng nhận cũng ngày một tăng lên.

phi cong may bay khong nguoi lai

Để bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu các quy định sau đây

Trước khi có thể tham gia cộng đồng phi công máy bay không người lái thương mại toàn cầu này, bạn cần biết các quy tắc và tuân theo các quy định an toàn được thiết kế để giúp phi công bay an toàn trong không phận quốc gia của họ.

Tiếp theo, xác định kiểu Phân loại phù hợp với bạn. Tại Hoa Kỳ, Cục Hàng không Liên bang (FAA) là cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm quản lý vùng trời quốc gia, phân phi công máy bay không người lái thành ba loại:

  • Người theo sở thích – Bao gồm những người lái máy bay không người lái bay vì mục đích giải trí
  • Người dùng thương mại – Phi công đang bay với mục đích tạo ra giá trị thương mại
  • Người dùng chính phủ – Bất kỳ phi công máy bay không người lái nào bay cho một tổ chức chính phủ như sở cứu hỏa, sở cảnh sát, tổ chức phi lợi nhuận hoặc tương tự

Việc thiết lập kiểu phân loại phù hợp với bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các quy tắc và quy định áp dụng cho bạn. Ví dụ, những người lái máy bay theo sở thích chỉ cần đăng ký máy bay không người lái của họ nhưng chỉ có thể bay cho mục đích giải trí; người dùng thương mại cần tuân theo Nguyên tắc ở Phần 107 của FAA nhưng không có ủy quyền đặc biệt; và người dùng chính phủ (chẳng hạn như an toàn công cộng), được yêu cầu phải có Giấy phép ở Phần 107 và có thể có được Giấy chứng nhận miễn trừ hoặc cho phép (COA), cấp cho họ quyền đặc biệt để hoạt động ngoài các giới hạn thông thường.

Thị trường việc làm máy bay không người lái thương mại

Với việc áp dụng máy bay không người lái đang tăng với tốc độ nhanh chóng và dự kiến ​​sẽ tăng theo cấp số nhân trong vòng 5 năm tới, bây giờ là lúc cho những người mới tham gia vào ngành.

Đối với các phi công tiềm năng đang tìm kiếm con đường kinh doanh, bạn có thể trở thành nhà cung cấp giải pháp bay không người lái như RMUS, công ty không chỉ cung cấp thiết bị bay không người lái công nghiệp trong các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng, an toàn công cộng,…, mà công ty còn cung cấp nhiều dịch vụ đào tạo cụ thể cho nhu cầu chương trình bay không người lái của khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một việc làm bán thời gian, bạn có thể chuyển sang một công ty như DroneBase, công ty giúp các phi công máy bay không người lái tìm việc làm tại khu vực địa phương của họ. Để có được công việc này, bạn sẽ cần phải có Giấy phép Phần 107 hoặc chứng chỉ tương đương của quốc gia bạn cho chuyến bay thương mại, sau đó tạo và tải hồ sơ của bạn lên cơ sở dữ liệu của họ để họ có thể tìm cho bạn một vị trí phù hợp.

Một cách khác, bạn có thể tìm việc làm trực tuyến thông qua tìm kiếm đơn giản trên một trang web việc làm thông thường. Các vị trí tuyển dụng điển hình bao gồm chụp ảnh từ trên không, bất động sản, bảo hiểm tài sản, cũng như các vị trí kỹ thuật hơn như xây dựng, nơi máy bay không người lái thường được sử dụng để thiết kế và lập kế hoạch cho các dự án mới.

  • Lập bản đồ vị trí
  • Kiểm tra xây dựng
  • Tiếp thị bất động sản
  • Bảo hiểm

Như với bất kỳ nghề nào khác, mức lương cho những công việc này khác nhau tùy thuộc vào nhà tuyển dụng, kinh nghiệm cá nhân và loại ngành. Một tìm kiếm nhanh trên internet cho thấy trung bình một phi công có thể kiếm được khoảng 24,18 đô la mỗi giờ với mức lương hàng năm lên đến 54.888 đô la mỗi năm.

Đạt được lợi thế cạnh tranh với Chứng nhận do nhà sản xuất đào tạo

Không giống như lái máy bay vì mục đích giải trí, các nhà tuyển dụng tiềm năng thường chú ý đến những phi công không chỉ đã có kỹ năng bay cơ bản mà còn phải có chuyên môn ứng dụng cụ thể phù hợp với ngành nghề tương ứng của họ.

Để giải quyết khoảng cách này trên thị trường, vào năm 2016, DJI đã thành lập Trung tâm Đào tạo Hệ thống Máy bay Không người lái (UTC) – một sáng kiến ​​toàn cầu được thiết kế để cung cấp nền tảng đào tạo UAS thực tế tuân thủ các tiêu chuẩn của ngành. Kể từ khi thành lập, chương trình UTC đã nhanh chóng mở rộng lên hơn 200 trung tâm đào tạo, đào tạo hơn 40.000 phi công trên toàn thế giới bao gồm Trung Quốc Đại lục, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Hà Lan và Hoa Kỳ.

Điều khiến UTC khác biệt với các chương trình đào tạo khác, đó là UTC, do DJI thành lập, là chương trình đào tạo duy nhất được nhà sản xuất chứng nhận trên thị trường – có nghĩa là, học viên được tiếp cận với:

  • Chương trình giảng dạy chuyên nghiệp bao gồm các quy trình vận hành máy bay không người lái tiêu chuẩn, sử dụng công nghệ máy bay không người lái DJI mới nhất
  • Mạng lưới đào tạo toàn cầu của UTC, cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho tất cả các học viên
  • Hệ sinh thái của DJI, bao gồm đào tạo kỹ năng liên tục, tài nguyên kiến ​​thức về máy bay không người lái phong phú và hơn thế nữa
  • Chứng chỉ đào tạo chính thức của nhà sản xuất, được cấp khi hoàn thành khóa học

Để tiếp tục trao quyền cho các phi công chuyên nghiệp đầy tham vọng trên toàn cầu, DJI, hợp tác với RMUS, gần đây đã mở rộng chương trình UTC của mình bằng cách mở 8 trung tâm đào tạo trên khắp Hoa Kỳ, giúp các doanh nghiệp mở rộng hoạt động bay không người lái của họ và cung cấp cho phi công một con đường thay thế để phát triển kỹ năng phi công tiên tiến.

Khóa đào tạo bắt đầu với khóa học trực tuyến xây dựng nền tảng và đào tạo bay cơ bản với máy bay không người lái Tello của Ryze Robotics. Khóa học được hoàn thành bằng một buổi kiểm tra và đào tạo tại chỗ tại một trong tám trung tâm đào tạo, với kinh nghiệm thực hành tương ứng để nhận được chứng chỉ UTC.

Tham gia cộng đồng toàn cầu gồm các phi công lái máy bay chuyên nghiệp, được chứng nhận

Máy bay không người lái đang cách mạng hóa các doanh nghiệp và tổ chức trên nhiều ngành khác nhau, chứng tỏ những đóng góp vô giá cho lợi nhuận của bất kỳ tổ chức nào. Đối với các phi công muốn trở thành một phần của các ngành nghề đang phát triển mạnh này, hành trình bắt đầu với sự hiểu biết rõ ràng về các quy tắc để trở thành một người vận hành máy bay tuân thủ, có trách nhiệm và cuối cùng – đăng ký khóa đào tạo cần thiết để giúp bạn trở thành một phi công máy bay không người lái đủ tiêu chuẩn.